EnglishVietnamese
Trang chủ / Tin Tức / HỘI NGHỊ, TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN BẢO VỆ TRẺ EM CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ THAM GIA MẠNG LƯỚI XÃ HỘI VỀ BẢO VỆ TRẺ EM NĂM 2024

HỘI NGHỊ, TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN BẢO VỆ TRẺ EM CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ THAM GIA MẠNG LƯỚI XÃ HỘI VỀ BẢO VỆ TRẺ EM NĂM 2024

SLRI – Sáng ngày 26/9/2024, tại Hội trường B Nhà khách Người có công TP. HCM đã diễn ra Hội nghị, tập huấn Hướng dẫn bảo vệ trẻ em cho đội ngũ cán bộ tham gia mạng lưới xã hội về bảo vệ trẻ em năm 2024.

Hội nghị, tập huấn do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Cục trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức. Hội nghị, tập huấn được diễn ra 2 ngày, từ ngày 26 đến ngày 27/9/2024. Phát biểu tại buổi khai mạc hội nghị, tập huấn Cục trưởng Cục Trẻ em ông Đặng Hoa Nam đã phát biểu động viên các cán bộ từ các tỉnh về tham gia hội nghị, tập huấn.

Hội trường hội nghị

Ngay sau phát biểu khai mạc, các đại biểu đã được cung cấp về thực trạng, tình hình trẻ em trong 6 tháng đầu năm 2024, cũng như tiếp cận các văn bản của Nhà nước về các công tác bảo vệ quyền trẻ em như: luật trẻ em, Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc,…

Các đại biểu đã trình bày thực trạng công tác bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn tỉnh, cùng nhau thảo luận các nguyên nhân và đưa ra các mô hình, giải pháp, chương trình thiết thực nhằm ngân cao nguồn nhân lực, đồng thời tìm kiếm, vận động nguồn lực xã hội và ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, còn hướng tới việc phổ biến rộng rãi tổng đài trẻ em 111, cập nhật các chính sách của Nhà nước, nâng cao việc kiểm tra liên ngành về công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Các nhóm tham gia thảo luận

Cũng tại Hội nghị, tập huấn các đại biểu đã thảo luận và tập huấn các chuyên đề về bảo vệ trẻ em song song với phát triển kinh tế. Cũng như giải quyết vấn đề vận động nguồn lực và nâng cao kỹ năng thông tin, thông báo, tố giác các hành vi xâm hại trẻ em. Tập huấn cho đại biểu về các quy trình tố giác tội phạm và bảo vệ trẻ em, quy trình can thiệp 6 bước.

Chụp hình lưu niệm

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, đại biểu từ các tỉnh đã được trang bị các kiến thức vô cùng cần thiết và thiết thực để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền trẻ em địa bàn địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Chi hội bảo vệ quyền trẻ em Viện nghiên cứu pháp luật phía Nam có anh Hứa Quốc Thiện đại diện tham dự buổi tập huấn để xây dựng mục tiêu của Chi hội với mục tiêu cho những năm 2025 như sau:

  1. Xây dựng các tổ bảo về trẻ em bị bạo lực học đường và gia đình. “HÃY NẮNG NGHE TIẾNG NÓI TRẺ THƠ”
  2. Xây dựng kế hoạch Family Kids (Gia đình của bé).
  3. Xây dựng kế hoạch tổ chức truyền đến các trường học, doanh nghiệp, hộ gia đình.

Thông qua buổi tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức cho các chi hội cũng như hội viên các kiến thức vô cùng cần thiết và thiết thực để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác bảo vệ quyền trẻ em địa bàn địa phương.

Thành viên Chi hội